Bí Kíp Thiền TôngGiải đáp

Bẻ cong Thời gian?

Thiền Tông phổ biến tại Chùa Thiền Tông Tân Diệu, được Nhà sưu tầm Thiền học Phật giáo là soạn giả Nguyễn Nhân góp nhặt lại, biên soạn và viết ra thành 12 quyển sách nói về Pháp môn tu Thiền Tông, được những người trong và ngoài nước đọc… Tháng 08/2021 loạt video Truyền Thừa Bí Kíp Thiền Tông – Tuyệt Mật đầu tiên đã được xuất bản.  Xin trân trọng giới thiệu.

  Thiền Tông    Videos    Sách   Giải đáp   Album

✍️ Mục lục: Trả lời câu hỏi của 3 Phật tử: Nguyễn Thị Thu Thủy, Đoàn Trúc Nhân và Nguyễn Thị Thêu:

Trong phần giải đáp về Đạo Phật Khoa học Vật lý Thiền Tông Việt Nam hôm nay có 3 Vị đặt câu hỏi gồm:

Một: Nguyễn Thị Thu Thủy, cư ngụ tại Thành phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai;

Hai: Đoàn Trúc Nhân, cư ngụ tại Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh;

Ba: Nguyễn Thị Thêu, cư ngụ Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh;

Người đặt câu hỏi đầu Tiên là Nguyễn Thị Thu Thủy ở Biên Hòa, Đồng Nai hỏi như sau:

Để tiện cho việc học tập và tham khảo nên xin mời Quý vị lựa chọn như dưới đây:

⭐️ PT Nguyễn Thị Thu Thủy  ( 17 Câu hỏi): 👉 Xem tại đây

⭐️⭐️ PT Đoàn Trúc Nhân  ( 34 Câu hỏi): 👉 Xem tại đây

⭐️⭐️⭐️ PT Nguyễn Thị Thêu  ( 38 Câu hỏi): 👉 Xem tại đây

⭐️ Xem từng Câu hỏi  ( 17 + 34 + 38 Câu hỏi): 👇 Xem dưới đây

Câu hỏi 01: ⭐️ Cháu nghe Bác nói khi nghe An Vị Phật và Huyền Ký mà ngủ thấy thế này, thấy kia thì người âm giúp mình, nhưng có lúc Cháu nghe Bác trả lời là thấy như vậy là bị dụ; vậy hai trường hợp này là sao, mong Bác giải thích rõ giúp Cháu?

Câu hỏi 02: ⭐️ Có phải Người tham ăn, tham ngủ, tham danh là Người này âm nhiều đúng không Bác? Nếu đúng thì âm này do Nghiệp âm hay do Người âm làm vậy thưa Bác?

Câu hỏi 03: ⭐️ Cháu thấy có trường hợp Người bình thường, nhưng khi đạt “Bí mật Thiền Tông” thì Người âm đến nhờ niệm Bổn Sư và Mười Phương Chư Phật giúp họ đi vãng sanh. Trường hợp này họ có đi vãng sanh không thưa Bác?

Câu hỏi 04: ⭐️ Con xem vấn đáp, thấy có nhiều Người hỏi làm sao bỏ Tưởng được, Bác trả lời là không bỏ Tưởng được, không bỏ Tưởng được thì Người này phải làm sao về Phật Giới được. Mong Bác giải thích rõ chỗ này giúp Con.

Câu hỏi 05: ⭐️ Bác trả lời, Tưởng là do ông Thần thực thi Nhân – Quả để mình có cái Tưởng đó. Nhưng khi mình Tưởng thì ông Thánh kế bên, Con chưa hiểu rõ chỗ này, mong Bác giải thích rõ chỗ này giúp Con được rõ ạ thưa Bác?

Câu hỏi 06: ⭐️ Có Người nói, khi Thiền Tông phổ biến ra, có rất nhiều Người giả bộ tu Thiền Tông, lợi dụng Thiền Tông để chiếm đoạt vật chất và tiền tài của Người khác. Vậy Người này có tội gì không thưa Bác?

Câu hỏi 07: ⭐️ Người tu Thiền Tông, có bạn bè, có Người Thân, nhờ giúp đỡ về tài vật, nhờ tư vấn công việc làm ăn, hoặc giải hòa vợ chồng sống với nhau… Vậy Người tu Thiền Tông có được giúp không thưa Bác. Người này có ý tốt chứ không vụ lợi cho bản Thân, họ làm như vậy có được không thưa Bác?

Câu hỏi 08: ⭐️ Con đọc Huyền Ký mới biết Người chết bị Nhân – Quả với loài nào, sau khi chết phải đi vào loài đó sống. Vậy thời gian sống với loại đó bao lâu thưa Bác?

Câu hỏi 09: ⭐️ Bác nói, cõi âm cũng có tốt xấu, Người tốt nhập Người tốt, Người xấu nhập Người xấu. Vậy Người tốt ở cõi âm đó có trong Thập loại Thánh không, hay họ ở đâu trong cõi Thánh thưa Bác?

Câu hỏi 10: ⭐️ Bác nói, kinh dịch bây giờ, đa phần sửa hết, không còn nguyên văn đúng nghĩa. Ví dụ: vậy khi Con muốn đọc kinh Kim Cang hoặc Kinh Pháp Bảo Đàn, Con tìm ở đâu có kinh dịch đúng hay là kinh dịch không sai thưa Bác?

Câu hỏi 11: ⭐️ Nhân – Ngã – Chúng sanh – Thọ giả, Bác giải thích giúp Con nghĩa của các chữ này ạ?

Câu hỏi 12: ⭐️ Con đọc Huyền Ký thấy các Tổ cảm nhận, hoặc rơi vào bể Tánh thì lời Phật dạy mới đúng. Vậy khi Bác trả lời, ai cảm nhận được mới hiểu đúng ý Phật dạy, còn chỉ hiểu bằng cái đầu Vật lý thì chưa đúng tuyệt đối có phải không thưa Bác?

Câu hỏi 13: ⭐️ Tâm là Tim, nhưng sao lại nói Tâm không dính mắt Vật lý, Tâm Thanh Tịnh, Tâm Vô minh, minh Tâm kiến Tánh, vậy là sao? Con chưa hiểu rõ, mong Bác giải đáp giúp. Con xin chân thành cảm ơn Bác.

Câu hỏi 14: ⭐️ Con nghe Bác trả lời, khi Người âm nghe An vị Phật, Huyền Ký thì mình có Phước đức hoặc Công đức là sao Con chưa hiểu rõ? Trường hợp nào có Phước đức, trường hợp nào có Công đức?

Câu hỏi 15: ⭐️ Có phải khi ông Thần thực thi Nhân – Quả thì ông Thánh mới có thể nương theo đó mà làm theo Nghiệp của mình. Còn nếu ông Thần không thực thi thì ông Thánh không làm được gì mình đúng không thưa Bác?

Câu hỏi 16: ⭐️ Làm sao mình biết nhân kiếp trước hoặc Nhân – Quả kiếp này vậy Bác, hay tất cả đều là nhân đời trước?

Câu hỏi 17: ⭐️ Bác nói, khi tu Thiền Tông phải gan dạ, Nghiệp đến thì trả, vui vẻ không sợ, chết cũng không sợ.

Ví dụ: Người này sinh ra từ nhỏ đến lớn luôn sống tốt, luôn giúp Người, có hiếu với cha mẹ, thương yêu anh chị em không phân biệt gì hết, xem tất cả đều như nhau. Nhưng Người này lại bị cha mẹ ngược đãi, anh chị em và bạn bè ganh tị. Vậy Người này bị Nghiệp gì mà lại bị như vậy?

Nhưng Người này vẫn vui vẻ không oán hận và tránh tiếp xúc với những ai ngược đãi hoặc lợi dụng, cũng như xa rời gia đình cha mẹ, sống một mình tự làm tự ăn, thực hành theo Thiền Tông. Vậy Người này làm theo Thiền Tông vậy có đúng không thưa Bác?

 PT Đoàn Trúc Nhân  ( 34 Câu hỏi)

Câu hỏi 01: ⭐️ Dạ thưa Bác, ống Trung Tâm Vận hành Luân hồi lúc nào cũng đi xuyên qua Tâm của Mặt trời có phải như vậy không? Nếu vậy sao Mặt trời không bị tan rã thưa Bác?

Câu hỏi 02: ⭐️ Dạ thưa Bác, cháu muốn chứng minh Nhân – Quả ở Trái Đất này, thì cháu phải lấy những ví dụ nào để chứng minh, thuyết phục được Người hỏi thưa Bác?

Câu hỏi 03: ⭐️ Dạ thưa Bác, Người tu Thiền Tông thường bị thế lực âm quấy phá. Vậy mình cần làm gì để đối trị hoặc né tránh không bị vướn vào bẫy của thế lực âm này thưa Bác?

Câu hỏi 04: ⭐️ Dạ thưa Bác, khi mà các vị Tổ rơi vào Bể Tánh Thanh Tịnh thì thời gian đó với thời gian ở ngoài có giống nhau không ạ?

Câu hỏi 05: ⭐️ Dạ Con có nghe nói, có bậc cao nhân nào đó tu Đạo nào ở trên núi, có tuổi thọ đến 1.500 tuổi. Theo Bác thì có khả năng này không ạ?

Câu hỏi 06: ⭐️ Trái Đất được xây dựng theo một trình tự nhất định. Vậy cứ mỗi 10.000 năm thì Pháp môn Thiền Tông vẫn được công bố ở Việt Nam có phải không Bác?

Câu hỏi 07: ⭐️ Khi con Người rời bỏ Thân Tứ Đại thì nhớ lại tiền kiếp. Vậy khi chuẩn bị vào kiếp khác thì họ cũng biết trước là mình sắp phải sống hoàn cảnh nào, mà không hề sợ sệt phải không Bác?

Câu hỏi 08: ⭐️ Dạ thưa Bác, Con có nghe câu “Khổ tận Cam lai” vậy ý nghĩa 4 chữ này nói lên điều gì thưa Bác?

Câu hỏi 09: ⭐️ Dạ thưa Bác, mỗi 10.000 năm mới có một lần Kỷ Băng Hà hay là do sự kiện nào đó lâu lâu mới có thưa Bác?

Câu hỏi 10: ⭐️ Dạ thưa Bác, lúc Tánh Phật vượt Hải Triều Dương thì vận tốc nhanh hay chậm tùy thuộc vào số Công đức lúc đó, có phải vậy không thưa Bác?

Câu hỏi 11: ⭐️ Dạ thưa Bác, con Người có 5 thứ Tánh. Vậy Tánh Thánh với Tánh Cô Hồn là công cụ tự có trong mỗi Người, chứ không phải do Tánh Thánh hay Cô Hồn khác dựa vào phải không Bác?

Câu hỏi 12: ⭐️ Dạ thưa Bác, không gian trong Vũ Trụ có thể bẻ Cong được không thưa Bác? Ai có thể bẻ Cong được không gian thưa Bác?

Câu hỏi 13: ⭐️ Dạ thưa Bác, thời gian ở Thế giới này có thể quay ngược lại được không? Ai có thể quay ngược thời gian lại được thưa Bác?

Câu hỏi 14: ⭐️ Dạ thưa Bác, ở trong Tam Giới. này, tối là do có dòng Điện từ Âm – Dương cuốn hút quay liên tục nên thấy tối. Còn ở ngoài Phật Giới không có Điện từ Âm – Dương nên sẽ thấy sáng như Ban ngày, có phải không thưa Bác?

Câu hỏi 15: ⭐️ Dạ thưa Bác, Người mà bị Thánh dựa vào rồi quấy phá Thiền Tông, thì Người đó bị Nhân – Quả vào Hầm lửa lớn. Như vậy Người đó có bị oan không, khi Người đó không có ý quậy phá mà do Thánh điều khiển ạ?

Câu hỏi 16: ⭐️ Dạ thưa Bác, Con số 142857 nhân 1 thì ra 142857 X2 thì ra 285714 x3 thì ra 428571 x4 thì ra 571428 x5 thì ra 714285 x6 thì ra 857142, còn nếu x7 thì ra 999999. Con số này được tìm thấy trong Kim Tự Tháp Ai Cập. Vậy cho cháu hỏi: Con số này có điều gì bí ẩn với Thiền Tông không ạ?

Câu hỏi 17: ⭐️ Dạ có phải đời này mình nghèo hay giàu, xấu hay đẹp, hay tất cả mọi việc trong cuộc sống của mỗi Người đều được sắp đặt sẵn, cho dù cố gắng đến đâu thì cũng do Thần quản lý Nghiệp, khiến mình làm để có được. Vậy Bác cho cháu hỏi, làm sao để biết việc làm nào đó là do trả Nghiệp, hay tạo Nghiệp thưa Bác?

Câu hỏi 18: ⭐️ Dạ Người tu Thiền Tông chân chánh, được trở về Phật Giới. Vậy Cửu Huyền Thất Tổ của vị này có được lợi ích gì không thưa Bác?

Câu hỏi 19: ⭐️ Dạ muốn có tầng số giống như của Phật là phải làm những việc như của Phật, thường xuyên như vậy dần dần tần số của mình sẽ chuyển thành tầng số của Phật. Cháu hiểu như vậy có đúng không thưa Bác?

Câu hỏi 20: ⭐️ Dạ thưa Bác, 10 thời kỳ Đức Phật thì mới có 2 hoặc 3 thời kỳ là công bố ra được Giáo Lý. Nguyên do nào mà tỷ lệ công bố được Giáo Lý lại thấp như vậy thưa Bác?

Câu hỏi 21: ⭐️ Dạ Đạo nào cũng dễ thành lập ở Trái Đất này. Duy chỉ có Đạo Phật Khoa học Vật lý Thiền Tông Việt Nam là khó ra đời. Như vậy là có nguyên nhân sâu xa gì không thưa Bác?

Câu hỏi 22: ⭐️ Dạ thưa Bác, có phải kiến trúc sư Ai Cập thời xưa đã lấy được nền văn minh không gian, nên mới có Công thức xây dựng Kim Tự Tháp phải không Bác?

Câu hỏi 23: ⭐️ Dạ thưa Bác, Trống Đồng Đông Sơn của Việt Nam được tìm thấy là của thời Đức Phật trước, dựa theo bản đồ Tam Giới.. Vậy trước khi thời kì này bị hủy diệt, cũng sẽ có Người làm trống đồng duy trì đến 10 ngàn năm sau phải không thưa Bác?

Câu hỏi 24: ⭐️ Dạ câu chuyện Niêm Hoa Vi Tiếu, khi hoa sen nở trên tay của Đức Phật, có phải là do tổ Ma Ha Ca Diếp thấy bằng Tánh Phật Thanh Tịnh của Ngài không, và ngài đã sử dụng Điện từ Quang làm cho Hoa sen nở ra phải không thưa Bác?

Câu hỏi 25: ⭐️ Dạ Bom Nguyên tử, hai Bom Quang tử cũng không làm ảnh hưởng đến Trung Ấm Thân, còn Lửa Tam Muội có thể thiêu đốt Trung Ấm Thân. Vậy Lửa Tam Muội có gì đặc biệt thưa Bác?

Câu hỏi 26: ⭐️ Dạ thưa Bác, Tánh Người thì có 16 thứ, còn Tánh các loại khác như Tánh của Thần, Thánh, Tiên, Trời, Súc Sanh, Địa Ngục, Ngạ qủy, Thực Vật, thì có mấy thứ Tánh thưa Bác?

Câu hỏi 27: ⭐️ Thưa Bác, Tam Giới. cũng theo chu kỳ Thành – Trụ – Hoại – Diệt. Vậy tuổi thọ của Tam Giới. là bao nhiêu năm tính theo Trái Đất này thưa Bác?

Câu hỏi 28: ⭐️ Dạ nhiệm vụ của Thiền Tông Sư là giúp cho Người khác kiến bằng Tánh Phật Thanh Tịnh. Vậy mình dùng phương tiện nào hay hình thức nào để giúp ạ?

Câu hỏi 29: ⭐️ Dạ thưa Bác, nhiệm vụ của Thánh chủ Trái Đất và Thánh Mẫu là lập ra 3 Đạo Thần – Thánh – Tiên và Đại Hải Thanh Tịnh. Vậy cho cháu hỏi Đạo Đại Hải Thanh Tịnh là tu gì? và Đại Hải Thanh Tịnh là nơi nào thưa Bác?

Câu hỏi 30: ⭐️ Dạ thưa Bác, Trái Đất này là do Ban bệ trời Tứ Thiên Vương tạo ra, và phân công cho Ban bệ Thần – Thánh – Tiên quản lý Trái Đất này. Vậy Phật Thích Ca muốn vào đây thành lập Đạo Phật thì có thỏa thuận gì với Thần hoặc Thánh chủ Trái Đất này không ạ?

Câu hỏi 31: ⭐️ Nếu như thỏa thuận giữa Ban bệ Thần – Thánh – Tiên với Phật Thích Ca không thống nhất thì sẽ xảy ra chuyện gì ạ?

Câu hỏi 32: ⭐️ Dạ thưa Bác, mỗi thời kỳ lập ra Đạo Phật của một vị Phật, thì số lượng Người trở về Phật Giới là bao nhiêu phần trăm, và số lượng Người tu phải đi những nơi khác như là: Hoa Báo, Địa Ngục, hay vào Hầm lửa lớn là bao nhiêu phần trăm ạ?

Câu hỏi 33: ⭐️ Dạ thưa Bác, nếu Giáo Lý được xuất bản ra, các vị tu theo Đạo Phật trước đó đã khinh chê hay chửi Pháp môn Thiền Tông, nay họ sợ vào Hầm lửa lớn mà quay đầu sám hối thì tỉ lệ thành công của họ là bao nhiêu phần trăm ạ?

Câu hỏi 34: ⭐️ Dạ thưa Bác, sau khi Huyền Ký được công bố ra, các vị tu theo Đạo Phật chân chánh, họ dần hiểu ra đâu là chánh pháp, đâu là Tà Đạo, nhưng nguyên do nào mà họ vẫn làm thinh, không dám đứng ra nói sự thật, mà chỉ có những ông tham danh, mê lợi, đứng ra chửi Pháp môn Giải Thoát này thôi vậy thưa Bác?

PT Nguyễn Thị Thêu  ( 38 Câu hỏi):

Câu hỏi 01: ⭐️ Trước đây, Bác trả lời ở Trái Đất này có Ngũ Thú tạp cư khác. Nay Bác lại trả lời ở Trái Đất này có ngủ Thú tạp cư khác sau. Sao chuyện sai biệt này thưa Bác?

Câu hỏi 02: ⭐️ Thưa Bác, Tánh Tiên do nhàn hạ nên bị Ngạ Quỷ cướp lấy nhưng vẫn dành lại được. Vậy tại sao không có cả Tánh Tiên trong sơ đồ Tánh con Người, mà lại dẹp Tánh Tiên đi ạ?

Câu hỏi 03: ⭐️ Thưa Bác, con Người có cái sợ. Vậy tại sao không thấy cái sợ trong 16 thứ Tánh của Tánh Người ạ?

Câu hỏi 04: ⭐️ Thưa Bác, các vị Thánh – Tiên trong ban Thần – Thánh – Tiên khi sống phải làm những gì, để khi chết mới đủ tiêu chuẩn vào làm trong ban này? Và khi chết 2 loài này có phải nhập thai mẹ để sinh ra Thánh con, Tiên con giống như loài Thần không ạ? Tuổi thọ của các vị Thánh, Tiên này ra sao ạ?

Câu hỏi 05: ⭐️ Thánh chủ Trái Đất trong ban Thần – Thánh – Tiên và Thánh Chúa hay Cô Hồn Chúa Thế giới có phải là 1 không thưa Bác?

Nếu là 1 theo Con được biết, Thánh Chúa Thế giới hay Cô Hồn Chúa là loài Ngạ Quỷ nhưng đẳng cấp cao, thì làm Thánh Chúa Thế giới; Thánh chủ Quốc gia; Thánh chủ vùng. Còn đẵng cấp thấp thì làm Thập loại Cô Hồn, chuyên xúi Người làm bậy. Loài Ngạ Quỷ khi làm Người, mang Nghiệp giành giật, cướp bóc thì khi chết bị đọa làm Ngạ Quỷ.

Vậy tại sao đẳng cấp cao lại được làm Thánh chủ trong ban Thần – Thánh – Tiên Thưa Bác ạ?

Câu hỏi 06: ⭐️ Trong giải đáp gần đây cho Phật tử Nguyễn Thành Tài, Bác có giải thích về loài Thần. Bác nói nếu muốn vào các ban Thần phục vụ thì được tuyển chọn vào phục vụ cho các ban Thần để tạo Công đức. Từ đây trở về Phật Giới luôn, không trở lại làm Người nữa, các loài Thánh, Tiên cũng vậy.

Thưa Bác, chỉ có con Người mới tạo Công đức để về Phật Giới. Vậy tại sao các vị trong ban Thần – Thánh – Tiên lại không phải qua Công thức này ạ?

Câu hỏi 07: ⭐️ Trong giải đáp Bác có nói, Thần thức là cái thức của ông Thần trong mỗi con Người, đó chính là ông Thần quản lý và thực thi Nhân – Quả của mình, cái Tưởng hằng ngày của mình đi đâu làm gì là do ông Thần xúi mình theo Nhân – Quả. Vậy Bác cho Con hỏi 2 ý:

– Ý thứ nhất: trong quá trình thực thi Nhân – Quả của ông Thần thì các vị Thánh thiện và Thánh ác có tham gia phụ họa gì không ạ? Nếu có thì trong những trường hợp nào thưa Bác?

– Ý thứ hai: Những suy nghĩ và hành động, tốt hay xấu hàng ngày của mình có chịu sự tác động, xúi giục của Thánh thiện và Thánh ác không thưa Bác.

Câu hỏi 08: ⭐️ Thưa Bác, theo giải đáp của Bác mới đây, Con được biết trường hợp Trung Ấm Thân có Công đức Vô lượng sẽ được một vị Phật phân Thân vào Trái Đất, rước về Phật Giới. Vậy Bác cho Con hỏi: Lời Dặn dò Đường về Phật Giới có bổ sung thêm hay thay đổi gì khác so với trước đây nữa không ạ?

Câu hỏi 09: ⭐️ Trường hợp Công đức trung bình hoặc ít, thì Trung Ấm Thân được Ban Dặn dò dạy Đường về Phật Giới. Vậy Trung Ấm Thân được gặp Ban Dặn dò ngay sau khi thoát khỏi Thân Tứ Đại, hay khi nào. Trong quá trình Đường về Phật Giới và Trung Ấm Thân được dặn dò dạy Đường về Phật Giới gồm những nội dung gì thưa Bác?

Câu hỏi 10: ⭐️ Trong trường hợp Công đức ít, Ác đức nhiều và Phước đức cũng nhiều. Trung Ấm Thân bị 3 thế lực dằn co là Thần, Thánh và Dòng tộc. Vậy cho Con hỏi Dòng tộc ở đây là những Người chờ đi phân bổ hiện về để lôi kéo Trung Ấm Thân ở lại hay là Thánh giả làm Dòng tộc để lôi kéo. Trường hợp ông bà, cha mẹ đã đi Luân hồi hết rồi thì có bị sự giằng co của Dòng tộc không?

Câu hỏi 11: ⭐️ Người tu Thiền Tông về già bị bệnh mất trí nhớ, lú lẫn thời gian dài, lúc chết không tỉnh táo. Vậy lúc đó Trung Ấm Thân có nhớ Đường về Phật Giới không ạ?

Câu hỏi 12: ⭐️ Bác có nói, khi mình học cho thông Đường về Phật Giới, đừng có khởi niệm Chấp thì Pháp Trần rất sáng, không ai lừa mình được. Vậy khởi niệm Chấp ở đây là như thế nào thưa Bác?

Câu hỏi 13: ⭐️ Trong giải đáp Bác có nói, vị Phật phân Thân dẫn mình đến chỗ phổ biến Thiền Tông để học Thiền Tông. Còn trong quyển 10 có nói, tu Thiền Tông bắt buộc phải có một vị Phật theo sát giúp đỡ mình thì mới về Phật Giới được.

Vậy Người tu Thiền Tông được vị Phật giúp đỡ như thế nào, từ khi chưa biết đến Pháp môn Thiền Tông cho đến lúc trở về Phật Giới ạ? Kính mong Bác giải thích cho Con được rõ điều này ạ.

Câu hỏi 14: ⭐️ Thưa Bác, lịch trình của một Tánh Phật vào Tam Giới. tạo Công đức và trở về Phật Giới như thế nào ạ?

Câu hỏi 15: ⭐️ Những Phật Tánh lần đầu Tiên vào Tam Giới., có được sắp xếp vào những gia đình có hoàn cảnh giống nhau không, hay tùy theo sự lựa chọn của mỗi Phật Tánh mà hên xui vào nhà giàu hay nghèo ạ?

Câu hỏi 16: ⭐️ Cái giác hay cái biết của Phật Tánh khi từ Tam Giới. mang Công đức trở về Phật Giới, có khác với cái giác của Phật Tánh khi còn ở trong Phật Giới như thế nào ạ?

Câu hỏi 17: ⭐️ Bác có nói, Người chết phải để sau 8 tiếng mới làm gì thì làm. Nếu làm Người ta đau, Người ta Sân  Si lên cái Tàng thức không tốt, phải đọa vào cảnh giới xấu. Vậy xin Bác giải thích cho Con được rõ, cảnh giới xấu là Cảnh Giới nào? Ngạ Quỷ, Súc Sanh hay Địa Ngục?

Tại sao chỉ một vài phút sân si lúc lâm chung mà lại có thể bị đọa vào cảnh giới xấu được thưa Bác? Trường hợp Trung Ấm Thân có khối Nghiệp đi hưởng Phước dương hoặc có đủ Công đức để về Phật Giới mà lúc lâm chung sân si lên thì có bị đọa vào cảnh giới xấu không ạ?

Câu hỏi 18: ⭐️ Khi lâm chung, cơ thể đau đớn để trả Nghiệp. Vậy trả Nghiệp lúc lâm chung này là sao thưa Bác?

Câu hỏi 19: ⭐️ Vật tư cấu tạo Phước đức âm cho con Người sử dụng là gì ạ? Tại sao sử dụng Phước đức âm mua nhà cửa, ruộng vườn lại phải do Họ tộc quyết định ạ?

Câu hỏi 20: ⭐️ Vào Hầm 10 tỷ, có theo tội nặng nhẹ mà thụ án bao nhiêu tỷ năm. Trường hợp Trái Đất tan rã, khi Trung Ấm Thân chưa thụ đủ án thì Trung Ấm Thân đó có phải chuyển sang Trái Đất mới để tiếp tục trả Nghiệp không ạ?

Câu hỏi 21: ⭐️ Bác có nói, tu Thiền Tông không về Phật Giới được, còn hiểu Thiền Tông mới về Phật Giới được, đó là bí kíp Thiền Tông. Vậy xin Bác giải thích cho Con được rõ ý này à?

Câu hỏi 22: ⭐️ Trong kinh Tiểu Thừa, Đức Phật dạy căn bản của Đạo Phật là Đạo Nhân – Quả, đời này hưởng gì, trả gì thì biết đầy trước làm gì. Nhìn vào việc làm hiện tại đời này, thì biết đời sao được gì, trả gì. Đó là Quy luật Nhân – Quả.

Vậy thưa Bác, có khi nào đời này làm mà hưởng luôn hay trả luôn không ạ? Và quả báo nhãn tiền là sao thưa Bác?

Câu hỏi 23: ⭐️ Thưa Bác, con thường xuyên nghe Bác trả lời các câu hỏi trên mạng, con hiểu những gì Bác giải đáp, con tìm mọi cách để tạo Công đức và học thuộc Đường trở về Phật Giới, song con chưa thấy được tự Tánh, con chỉ hiểu trên văn tự, trong sách của Bác viết ra thôi.

Như vậy cho con xin hỏi: cuối đời con có Công đức, Con có về được Phật Giới không. Xin Bác giảng rõ phần này cho con hiểu ạ? Con xin cảm ơn Bác.

Câu hỏi 24: ⭐️ Con Người sướng khổ đều là do Nghiệp mỗi cá nhân chi phối, quyết định. Vậy câu “Phúc Đức tại Mẫu”, ông bà ta xưa hay nói phải hiểu sao cho đúng thưa Bác?

Câu hỏi 25: ⭐️ Can thiệp vào Nhân – Quả là sao? Sống theo đúng Quy luật Nhân – Quả là thế nào thưa Bác?

Câu hỏi 26: ⭐️ Bác giải thích giúp Con, cộng Nghiệp là gì? Cộng Nghiệp do đâu mà có? Những liệt sĩ hy sinh vì Tổ quốc trong cùng trận chiến, có được gọi là cộng Nghiệp không thưa Bác?

Câu hỏi 27: ⭐️ Trong bài Kệ có câu: “Thày chỉ các Con bây giờ; Như ở mắt Biển bất ngờ phúng lên; Tướng nước khi đã vượt lên; Lên cao đến đỉnh lại rơi về nguồn; Thày dạy các Con phải luôn; Cứ nhớ cho kỹ lý này suy ra”; Xin Bác giải thích cho Con được hiểu rõ, ý của các câu Kệ trên muốn nói gì ạ?

Câu hỏi 28: ⭐️ Hình ảnh Cư sĩ Duy Ma Cật làm cứng họng các hàng Đại Đệ tử của Đức Phật, muốn nói lên điều gì thưa Bác?

Câu hỏi 29: ⭐️ Trong Kinh Thủ Lăng Nghiêm, khi Ngài A Nan Đà hỏi Đức Phật: Kính bạch Đức Thế Tôn, kính xin Đức Thế Tôn chỉ dạy cho chúng con tu hành làm sao để vượt ra ngoài Luân hồi Sanh – Tử? Đức Phật Thích Ca Mâu Ni không trả lời, mà Mười phương Chư Phật đã trả lời cho Ngài A Nan Đà biết.

Mười phương Chư Phật đồng nói như sau: Này ông A Nan Đà ông muốn thoát ra khỏi Luân hồi Sinh – Tử ông hãy tu 1 trong 6 Căn, hay tu cả 6 Căn của Ông, chứ không có cách tu nào khác.

Vậy thưa Bác, tại sao Mười phương Chư Phật lại nói ông A Nan Đà tu 1 trong trong 6 Căn hay cả 6 Căn mới thoát được Luân hồi Sinh – Tử chứ không có cách tu nào khác là sao ạ?

Câu hỏi 30: ⭐️ Thanh Tịnh Đại Hải Chúng là biển lớn, không động, nó nằm ở trong 33 cõi Trời. Vậy cõi Trời đó là cõi nào thưa Bác? Và tại sao lại gọi là Thanh Tịnh Đại Hải Chúng, những Người tu Pháp môn nào thì sẽ lên đây ở ạ?

Câu hỏi 31: ⭐️ Trong Quyển 1 có nói: “Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy, cõi Dục giới là cõi tệ nhất trong Tam Giới.”. Vậy cõi Dục giới là cõi nào và tại sao lại tệ nhất trong Tam Giới. ạ?

Câu hỏi 32: ⭐️ Thưa Bác, khi Loài Người đánh nhau chí tử, giết gần hết sự sống ở Trái Đất này. Ban bệ trời Tứ Thiên Vương ném các viên đá lớn vào Địa cầu để làm chi thưa Bác?

Câu hỏi 33: ⭐️ Khi Trái Đất bị bệnh do Loài Người đánh nhau tiêu diệt sự sống, cần phải tái tạo lại sự sống, thì Ban bệ Trời Tứ Thiên Vương hay Ban Thần – Thánh – Tiên có tác động gì đến Trái Đất không ạ?

Câu hỏi 34: ⭐️ Thưa Bác, hiện nay trên Thế Giới có hơn trăm triệu người tu theo Pháp môn Pháp Luân Công, vậy tu theo Pháp môn này có lợi ích gì và chết thì họ sẽ đi về đâu ạ?

Câu hỏi 35: ⭐️ Sư phụ Lý Hồng Trí là người sáng lập ra Pháp môn Pháp Luân Công nói: Pháp Luân Công là môn khi công tu Phật, công pháp Tính Mệnh song tu, vừa tu Tính, đồng thời tu Mệnh. Lần đầu tiên từ khi khai Thiên lập Địa con người có thể tu luyện tại Gia đình ngay cả trong xã hội bình thường mà có thể đắc chính quả, viên mãn. Đúng như lợi dự ngôn của Phật Thích Ca Mâu Ni “Đến thời kỳ Mạt pháp, Chuyển Luân Thánh Vương hạ thế độ Nhân, hoa Ưu Đàm khai nở thì con Người có thể tu luyện tại Gia đình mà đắc chính quả”; Vậy thứ Bác Đức Phật Thích Ca có dự ngôn điều này không ạ?

Câu hỏi 36: ⭐️ Sư phụ Lý Hồng Chí nói: ông có vô số Pháp thân, mang đầy đủ pháp lực thần thông lớn phi thường, pháp lực rất lớn. Những học viên Pháp Luân Công chân chính sẽ được Sư phụ cấp cho một Pháp thân để bảo vệ, bảo hộ cho học viên, đảm bảo cho họ không bị bất kỳ nguy hiểm gì; và Sư phụ có thể tiêu trừ được Nghiệp lực của học viên nhờ vào công lực cao của Ông. Đường đời từ nay về sau của các học viên chân chính sẽ được cải biến; Pháp thân của Ông sẽ an bài lại cho họ; sẽ giúp họ thanh lý hết bệnh tật; Sư phụ nói: Hiện nay trên Thế Giới chỉ mình cá nhân Ông đang công khai truyền Chánh pháp. Vậy Pháp môn của Sư phụ thuộc Đạo nào và Sư phụ là ai, tu đắc được quả gì? mà có khả năng làm được những điều phi thường hơn cả Đức Phật Thích Ca Mâu Ni như vậy, thưa Bác?

Câu hỏi 37: ⭐️ Những người tu Pháp Luân Công cho rằng nệm 9 chữ vàng: Pháp Luân Đại Pháp Hảo, Chân Thiện Nhẫn Hảo là một sự thần kỳ, có sức mạnh vô hình, có thể hóa giải được Virut Vũ Hán. Nhiều người nhiễm Covid chia sẻ, khi họ thành tâm nệm 9 chữ vàng này thì họ từ dương tính trở thánh âm tính; vậy điều này có đúng không thưa Bác?

Câu hỏi 38: ⭐️ Từ năm 1999 đến nay, hàng triệu người tu Pháp Luân Công tại Trung Quốc, bị Chính quyền Trung Quốc bức hại hàng loạt là nguyên do gì? Những người này chết cùng một nguyên nhân có phải là Cộng nghiệp không thưa Bác?

Trên đây là 38 câu hỏi của Con; Con kính mong Bác giải đáp cho Con được; Con xin chân thành cảm ơn Bác và kính chúc sức khỏe Bác ạ. 

Địa chỉ Liên hệ đặt Câu hỏi

(Truyền Thừa Bí Kíp Thiền Tông – Tuyệt Mật )

Nguồn Thiền Tông

Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng liên hệ với KênhNhóm trên Telegram

      

   

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *