Bí Kíp Thiền TôngGiải đáp

Vật chất tối

✍️ Mục lục: Trả lời câu hỏi của 4 Phật tử: Nguyễn Văn Nhàn, Phùng Thị Thơm, Nguyễn Cơ Duy và Nguyễn Văn Trung:

PT Nguyễn Cơ Duy ( 25 Câu hỏi):

(Truyền Thừa Bí Kíp Thiền Tông – Tuyệt Mật )

Nguồn Thiền Tông

⭐️ Kính thưa Chú, Con tên là Nguyễn Cơ Duy, cư ngụ ở quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, trong giải đáp của Chú cho thiền gia Huỳnh Thị Thu Lan ở Cà Mau, đăng ngày 29 tháng 8 năm 2021 vừa qua, theo đó Con xin được đặt thêm một số câu hỏi như sau:Thưa Chú, khi giải đáp câu 4, Chú nói Trung Ấm Thân có Công đức Vô lượng, thì giao cho ban nghi lễ, hành lễ tiễn về Phật Giới; Trung Ấm Thân có Công đức trung bình hay ít thì giao cho ban dặn dò dạy Đường về Phật Giới, Con xin có các thắc mắc như sau:

 Câu hỏi 01: Thưa Chú, phải chăng Lời dặn dò Đường về Phật Giới có bổ sung phải không ạ?

TG-SG Nguyễn Nhân trả lời: 

⭐️ Đây là Lời dặn dò trình bày chi tiết hơn.

 Câu hỏi 02: Thưa Chú đối với việc các vị Thánh sẽ giả làm Phật mà Trung Ấm Thân còn không theo, vậy tại sao Trung Ấm Thân phải nghe theo sự hướng dẫn của Ban Dặn dò ạ?

TG-SG Nguyễn Nhân trả lời: 

⭐️ Đây là nhiệm vụ của Ban Dặn dò phải làm.

 Câu hỏi 03: Thưa Chú, làm sao phân biệt được ban nghi lễ, Ban Dặn dò với các vị Thần và Thánh xuất hiện thử thách Trung Ấm Thân ạ? Thành phần, số lượng, hình thức, hành vi của các Ban này ra sao?

TG-SG Nguyễn Nhân trả lời: 

⭐️ Khi Người chết mang Trung Ấm Thân, tức Thân Điện từ Âm – Dương thì sẽ thấy ban nghi lễ này ở trong phạm vi của bản Thần, các Thánh thử thách không ở trong khuân viên này, khi ban Thần làm xong nhiệm vụ thì mới thả Trung Ấm Thân ra ngoài, thì mới gặp các vị Thánh thử thách, tức gặp Thập loại Cô Hồn này.

 Câu hỏi 04: Thưa Chú, nếu ở trường hợp Công đức trung bình hay ít, xuất hiện Ban Dặn dò dạy Đường về Phật Giới, vậy khi còn sống, Người học Thiền Tông có cần học thuộc Lời Dặn dò để phát ra Pháp Trần nữa không ạ?

TG-SG Nguyễn Nhân trả lời: 

⭐️ Giống như các Thí sinh đi thi vậy, ở nhà thì phải học cho thuộc bài, mà phải học thuộc nhuần nhuyễn, khi đến trường thi, vị Thầy giáo dẫn đi bắt buộc và nhắc lại lần thứ hai, để Học sinh nhớ và yên lòng khi vào lớp thi vậy.

 Câu hỏi 05: Thưa Chú, nếu vẫn cần thiết phải học Lời Dặn dò để phát ra Pháp Trần, thì tại sao Ban Dặn dò lại phải xuất hiện để dạy lại lần nữa, mục đích để làm gì ạ?

TG-SG Nguyễn Nhân trả lời: 

⭐️ Đây là tổ chức của Ban Nghi lễ Thần bắt buộc như vậy, thế mà chỉ số làm sai có đến 40%.

Mục đích chính của ban Thần, Thánh, Tiên muốn 100% Tánh Phật có Công đức được trở về hết Phật Giới, không có Tánh Phật nào bị Cô Hồn lừa.

 Câu hỏi 06: Thưa Chú, 10 ngàn năm mới có một vị Phật dạy Giác ngộ và Giải thoát, vậy khi Thiền Tông ra đời, có Phật Tánh được trở về Phật Giới, Trái Đất có hiện tượng gì khi xảy ra hiện tượng hy hữu này không ạ?

TG-SG Nguyễn Nhân trả lời: 

⭐️ Phần này Chú không trả lời, mà Chú chỉ nói cơ bản về bản Thân con Người, khi con Người già yếu thì có rất nhiều chuyện xảy ra với Người già này. Đây là cơ bản của chu kỳ, Thành – Trụ – Hoại – Diệt của Con Người và vạn vật, cũng như Trái Đất.

 Câu hỏi 07: Thưa Chú, khi giải đáp câu 17, Chú nói về việc 16 vị Kim Thân Phật và 33 vị Chúa, cùng nhau đến Trái Đất họp để phân nhiệm vụ cho 3 ban bệ, Thần, Thánh, Tiên và nhiệm vụ của loài Tiên ở Trái Đất này. Con có một số thắc mắc như sau:

Nhiệm vụ của loài Tiên là lập ra nước bồng lai Tiên cảnh và đại hải thanh tịnh, để cho Người tu theo Đạo Tiên vào hưởng phước sau khi chết, chờ ngày dự hội nghị Long Hoa. Vậy loài Thần và loài Thánh thì lập ra cái gì để cho những Người tu theo Đạo Thần và Đạo Thánh vào hưởng phước để chờ ngày đón vị Phật tương lai ạ?

TG-SG Nguyễn Nhân trả lời: 

⭐️ Những Người tu theo Đạo Thần và Đạo Thánh mục đích của họ là:

– Tu theo Đạo Thần để hưởng Phước đức có sức mạnh.
– Tu theo Đạo Thánh để hưởng Phước đức có linh thiêng.

Còn đón Phật tương lai họ không biết, mà chỉ biết sau khi họ vào loại Thần loài Thánh sống họ mới xem được tấm biểu đồ vị Phật dạy Đạo ở Trái Đất này, họ mới biết mà thôi.

Khi các vị Ban bệ trời Tứ Thiên Vương, cộng 16 vị Phật, cộng 33 vị Chúa Trời lập ra ban điều hành Trái Đất, gọi là Tạo Thiên được phân công như sau:

– Thần chủ Trái Đất và Thần mẫu được 2 quyền:

Quyền 1: cho phép có Tánh Phật vào Trái Đất, vào gia đình xin làm Con cha mẹ, mượn Thân và Tánh Người tạo Công đức.

Quyền 2: lập ra các Ban:

1. Ban Nghi lễ, tổ chức 20 phần lễ.
2. Ban Quản lý Tánh Phật mượn Thân và Tánh Người.
3. Ban Thực thi Nhân – Quả.
4. Ban Trợ giúp Tánh Người sống Nhân – Nghĩa – Lễ – Trí – Tín
5. Ban Thần Hộ Pháp.
6. Ban Thần Kim Cang.

– Thánh chủ Trái Đất và Thánh Mẫu được 4 quyền:

Quyền 1: lập ra 3 Đạo: Thần – Thánh – Tiên.
Quyền 2: lập ra Ban Quản lý Đạo: Thần – Thánh – Tiên
Quyền 3: lập ra Ban phụ Ban Nghi lễ Thần.
Quyền 4: lập ra Ban phụ, giúp Tánh Người sống nhàn hạ, ở trong gia đình để không tạo Nhân – Quả bên ngoài gia đình.

– Tiên chủ Trái Đất và Tiên mẫu được 4 quyền:

Quyền 1: lập ra nước Bồng Lai Tiên Cảnh và Đại Hải Thanh Tịnh.
Quyền 2: lập ra Ban Quản lý 3 Đạo: Thần – Thánh – Tiên
Quyền 3: lập ra Ban phụ Ban Nghi lễ Thần.
Quyền 4: lập ra Ban phụ giúp Tánh Người sống nhàn hạ, ở trong gia đình để không tạo Nhân – Quả bên ngoài gia đình.

 Câu hỏi 08: Thưa Chú, mỗi vị Phật ra đời cách nhau 10.000 năm, vậy những Người tu theo Đạo Thần – Thánh – Tiên, vào các nơi hưởng phước để chờ vị Phật sau như Chú vừa giải đáp trên, thì tuổi thọ và sự tái sinh của họ như thế nào ạ?

TG-SG Nguyễn Nhân trả lời: 

⭐️ Thần – Thánh – Tiên không có tuổi thọ, tất cả những Thân mang Điện từ Âm – Dương không có tuổi thọ, mang Thân Điện từ Âm – Dương đi hưởng phước hay trả Nhân – Quả xấu mà thôi, hưởng hết Phước hay trả hết Nhân – Quả xấu, trở lại mang Thân Người để tạo Nghiệp khác gọi là Nhân – Quả luân hồi. Chỉ có Thân mang Thân Tứ Đại mới có tuổi thọ mà thôi.

 Câu hỏi 09: Thưa Chú, nhân gian có câu: “Rảnh rỗi sinh nông nổi” hoặc câu “Nhàn cư vi bất thiện” Phải chăng là nói đến việc vì Tánh Tiên quá nhàn hạ khiến Con Người phát ra cái Tưởng, nên bị Tánh Cô Hồn cướp lấy và xúi làm bậy phải không ạ?

TG-SG Nguyễn Nhân trả lời: 

⭐️ Đây là qui luật Con Người sống ở Trái Đất Nhân – Quả này nó là vậy.

 Câu hỏi 10: Thưa Chú, ngoài lý do trên thì còn điều gì khác khiến xảy ra vì Tánh Cô Hồn và Tánh Tiên giành giật nhau ạ?

TG-SG Nguyễn Nhân trả lời: 

⭐️ Câu hỏi này cháu hãy xem 6 hình vẽ sau đây thì cháu sẽ biết:

– 1 + 2 Người cộng Phật.
– 3 là Thánh
– 4 là Tiên
– 5 là Thần
– 6 là Cô Hồn.

Chú đi vào phân tích 6 thứ Tánh này:

1. Tánh Người: ẩn trong Thân Người để Tánh Phật mượn Thân Người sử dụng tạo Công đức, Tánh Phật sai bảo gì thì Tánh Người điều khiển Thân Người làm điều đó, Tánh Người nó là như vậy.

2. Tánh Phật: ở Phật Giới vào mượn Thân và Tánh Người tạo Công đức mang trở về Phật Giới, chỉ thấy, nghe, nói, biết, sống trong thanh tịnh, đây là Tánh Phật.

3. Tánh Thánh: giúp Tánh Người sống Nhân Nghĩa Lễ Trí Tính, sống lễ độ, để Tánh Phật mượn Thân Người sử dụng tạo Công đức mang trở về Phật Giới khi vị Phật cho Công bố công thức giải thoát ra, đây là Tánh Thánh.

4. Tánh Tiên: giúp Tánh Người sống nhàn hạ, để Tánh Phật mượn Thân Người sử dụng tạo Công đức mang trở về Phật Giới khi vị Phật cho Con bố công thức giải thoát ra, đây là Tánh Tiên.

5. Tánh Thần: kiểm soát Tánh Phật mượn Thân và Tánh Người, nếu Tánh Phật mượn Thân Người tạo Công đức Vô lượng, thì bàn giao cho Ban Nghi lễ, tiễn Tánh Phật và khối Công đức Vô lượng này mang về Phật Giới, do vị kim Thân Phật từ Phật Giới, phân Thân vào Trái Đất dự lễ và rước Tánh Phật mang Công đức về Phật Giới.

Nếu Tánh Phật mượn Thân Người tạo Công đức vừa và ít thì cũng bàn nhau cho Ban Nghi lễ dặn dò Tánh Phật Đường về Phật Giới, mang Công đức vừa và ít này trở về Phật Giới.

Nếu Tánh Phật mượn Thân Người tạo Nghiệp ở đâu trên Trái Đất hay tam giới, thì bàn nhau cho ban thực thi Nhân – Quả, đây là Tánh Thần.

6. Tánh Cô Hồn: có ba nghề:

1- nghề xúi Tánh Phật mượn Thân và Tánh Người làm đủ thứ chuyện
2- nghề yêu cầu Tánh Phật cho nhập xác Người để xưng ông này bà kia
3- nghề yêu cầu Tánh Phật chửi, chê, phá, cướp, triệt tiêu Pháp môn Thiền Tông không cho Con bố ra.

Mục đích của Tánh Cô Hồn là không cho Tánh Phật tạo Công đức mang trở về Phật Giới, thế mà Tánh Phật không biết, đây là Tánh Cô Hồn.

Chú cung cấp cho cháu 6 loại Tánh để tự cháu hiểu, cháu là Người tu theo Đạo Phật Khoa học Vật lý Thiền Tông Việt Nam, hãy sử dụng Trí tuệ – Bát nhã – Ba la mật để hiểu, chứ Chú không thể nói trắng ra được, Chú chỉ được phép nói ra sự thật 70% thôi.

 Câu hỏi 11: Thưa Chú Tánh Tiên giành lại được nên xảy ra sự hối hận, hay do có sự hối hận thì Tánh Tiên mới lấy lại vị trí của mình ạ?

TG-SG Nguyễn Nhân trả lời: 

⭐️ Cháu nhìn 6 thành phần tổ chức ở Trái Đất này thì cháu sẽ biết, vì vậy nhân gian có các câu “khôn nhờ dại chịu, mạnh được yếu thua”.

Vì Tánh Tiên không biết Quy luật thế giới này, khi chợt tỉnh ra là đã mất hết rồi, dù có hối hận cũng vô ích thôi.

 Câu hỏi 12: Thưa Chú, việc Táanh Tiên nằm bên tay trái, Tánh Thánh nằm bên tay phải của Con Người, việc này có liên quan gì đến việc có Người thuận tay phải, có Người thuận tay trái không ạ? Nếu có liên quan thì việc này có ý nghĩa như thế nào?

TG-SG Nguyễn Nhân trả lời: 

⭐️ Việc Tánh Tiên nằm bên tay trái, Tánh Thánh nằm bên tay phải của Con Người, việc này có liên quan đến 2 việc:

– Tay phải tượng trưng cho lẽ phải, làm gì cũng phải, sức mạnh nằm ở tay phải, v.v…

– Tay trái tượng trưng cho sai trái, làm gì cũng sai trái, đã sai trái rồi mà còn bị Cô Hồn giựt làm bẫy nữa thì sai trái càng thêm sai trái.

 Câu hỏi 13: Thưa Chú, việc một Người tin và học theo Thiền Tông, ngoài Công đức có sẵn thì còn do Tánh gì trong con Người quyết định ạ?

TG-SG Nguyễn Nhân trả lời: 

⭐️ Người tu theo Thiền Tông mà có Công đức sẵn, ngoài ra nếu Người này có tần số Điện từ Dương cao thì Trí tuệ của họ rất sáng, nên việc tạo Công đức rất dễ, tuyệt đối Người này không làm nô lệ cho Người khác.

 Câu hỏi 14: Thưa Chú, tiếp theo trong một giải đáp khác cho Con, Chú có nêu nhiều vấn đề rất mới mẻ, vì còn nhiều thắc mắc nên Con xin được hỏi rõ xem ạ.

Thưa Chú, Chú có nói Công đức của mỗi Người cũng được chia ra làm nhiều tầng bậc, xin Chú nói rõ hơn về các tầng bậc này. Tại sao lại có sự phân chia tầng bậc trong cùng một cá thể tạo Công đức, và mỗi tầng bậc như vậy có tác dụng như thế nào ạ?

TG-SG Nguyễn Nhân trả lời: 

⭐️ Về tầng bậc của mỗi Công đức, Chú đưa ra ví dụ như sau cháu sẽ hiểu:
Ví dụ: Ông A này giàu, như thế nào gọi là giầu:

– Ông có 1 tỷ đồng, gọi ông A này là tỷ phú.
– Ông có 1.000 tỷ đồng cũng gọi ông này là tỉ phú.

Thì trong Công đức cũng vậy:

– Người có một Công đức cũng gọi là Người có Công đức.
– Người có 1.000 Công đức cũng gọi là Người có Công đức.

Vì vậy Công đức có tầng bậc là vậy.

 Câu hỏi 15: Thưa Chú, Chú nói chữ ý của Phật Tánh mà Thiền Tông sử dụng là để biết nguồn gốc xuất phát, chứ không phải là cái ý giống như duyên hợp của Tánh Người. Xin Chú nói rõ hơn cho cháu biết sự khác biệt về cái ý của Phật Tánh và cái ý trong duyên hợp của Tánh Người.

TG-SG Nguyễn Nhân trả lời: 

⭐️ Ở trong Phật Giới: Thấy, Nghe, Nói, Biết, nằm trong một nguyên tử sáng, Chư Phật gọi là ý của Tánh Phật.

Thế giới Loài Người: Thấy, Nghe, Nói, Biết, của Tánh Phật là một nguyên tử sáng nằm ở trung tâm não bộ Con Người, nên gọi là ý của Tánh Người.

Ý khác nhau chỗ vị trí nằm: trong Phật Giới gọi là ý của Tánh Phật; trong thế giới Loài Người gọi là ý của Tánh Người.

 Câu hỏi 16: Thưa Chú, Người làm sai với Giáo Lý, trước khi chết có biểu hiện như là co rút Thân thể, sống như Thực Vật hoặc chết bất đắc kỳ tử… Vậy Người triệt phá Thiền Tông sẽ đi vào Hầm lửa lớn, thì trước khi chết họ có dấu hiệu nào đặc biệt không ạ?

TG-SG Nguyễn Nhân trả lời: 

⭐️ Trong Đạo Phật có 6 quyển Giáo Lý, hay nói đúng hơn là có đến 8 quyển Giáo Lý, 5 quyển Giáo Lý dụng công tu hành, có chứng và có đắc đất ở Trái Đất và Tam Giới. 3 quyển Giáo Lý không dạy dụng công tu, mà chỉ dạy công thức trở về Phật Giới.

Người nào tu theo Đạo Phật 5 Pháp môn có dụng công tu hành, mà sai quyển Giáo Lý thì bị Nhân – Quả đi một trong hai nơi gồm:

1. Làm Hoa Báo: trước khi chết phải sống Thực Vật thời gian dài hay ngắn là do nhận tiền cúng của Người mê nguội nhiều hay ít.

2. Xuống Địa Ngục: trước khi chết Thân Người bị đen, còn ít hay nhiều là do bịa chuyện linh thiêng, cúng này cúng kia, nhận tiền của Người mê muội nhiều thấy ít.

3. Xuống Hầm lửa lớn: có nhiều cách chết.

Vì sao?

Vì nhiều cách phá Thiền Tông nên không nói rõ được. Cái đặc biệt của Người phá Thiền Tông sẽ được Thánh Chúa Trái Đất kêu gọi vào Thập loại Thánh Chúa sống để không bị siêu Nhân – Quả, nên Người gương mặt rất tươi, tức thoát ra ngoài Quy luật Nhân – Quả thông thường.

 Câu hỏi 17: Thưa Chú, Vi khuẩn và virus là hai loại khác nhau. Vi khuẩn lớn hơn virus 100 lần, là các tổ chức sống có khả năng sinh sản thông qua quá trình sinh sản vô tính, còn gọi là sinh sản Phân đôi. Còn virus chỉ được coi là các cấu trúc hữu cơ, tương tác với các cơ thể sống khác để sống sót và nhân lên. Xin Chú giải thích giúp Con, ai tạo Nghiệp gì thì sẽ thành virus hay Vi khuẩn ạ?

TG-SG Nguyễn Nhân trả lời: 

⭐️ Virus là gọi theo danh từ tiếng Pháp.
Vi trùng hay Vi khuẩn là gọi theo danh từ tiếng Việt.

Virus hay vi trùng này nó có hàng trăm loại, mỗi bệnh của Con Người là do Con vi trùng ăn cơ thể của Con Người, virus hay vi trùng sinh sản bằng cách phân đôi Thân ra, chứ không phải sinh sản như động vật.

Virus hay vi trùng nhỏ nhất gọi là siêu virus hay siêu vi trùng.

⭐️ Thưa Chú, Con xin hỏi thêm về một số vấn đề khác về Phật Hoàng Trần Nhân Tông, xin Chú giải đáp giúp Con.

Trên trang Hòa Quan Đồng Trần của viện Trần Nhân Tông thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, giáo sư tiến sĩ Lê Mạnh Thát phó Viện trưởng học viện Phật giáo tại thành phố Hồ Chí Minh có bài viết tựa đề, 3 bài thơ mới được phát hiện của Trần Nhân Tông, nói đến một bài thơ do Phật Hoàng Trần Nhân Tông chấp bút dưới tên là Điều Ngự, mà mới đây các nhà nghiên cứu mới phát hiện được. Nội dung bài thơ như sau:

Điều Ngự nói:

Ta niệm Adiđà
Chỉ là Adiđà
Ngươi niệm Adiđà
Diđà lại thành ma

Vì sao lại thành ma
Vì không rõ Tác Bà ha
Ta hiểu Tác bà ha
Niệm niệm là Di đà

Con xin Chú giải thích giúp Con.

 Câu hỏi 18: Trong bài thơ xuất hiện 3 chữ “Ta Bà Ha” xin Chú giải thích ý nghĩa 3 chữ này giúp Con ạ?

TG-SG Nguyễn Nhân trả lời: 

⭐️ Chữ “Ta Bà Ha” nghĩa là Ta bà thế giới, tất đi khắp thế giới, ý Phật Hoàng Trần Nhân Tông dạy chữ Phật là trùm khắp mọi nơi. Niệm Phật A Di Đà là nhớ Vô lượng Thọ và Vô lượng Quang của mỗi Người, ai cũng có Vô lượng Thọ và Vô lượng Quang như Phật A Di Đà.

 Câu hỏi 19: Nếu không hiểu về “Ta Bà Ha” này Người niệm A Di Đà thì A Di Đà thành Ma, ý Phật Hoàng là Người niệm thành ma hay A Di Đà thành Ma ạ?

TG-SG Nguyễn Nhân trả lời: 

⭐️ Trong kinh Kim Cang Đức Phật có dạy:

Ai lấy sắc cầu ta, tức nhìn hình hay tượng Phật mà cầu Phật.
Ai lấy âm thanh cầu ta, tức gõ mõ tụng kinh mà cầu Phật.

Người ấy hành Đạo tà. Người tu niệm Phật sẽ thành ma chứ không phải Đức Phật A Di Đà thành ma.

⭐️ Thưa Chú, trong cuốn toàn tập Trần Nhân Tông của giáo sư, tiến sĩ Lê Mạnh Thát xuất bản năm 2006 tại chương 7, một số vấn đề tư Tưởng Trần Nhân Tông từ trang 88 đến 104, Con thấy tác giả có nói đến các chi tiết rất thú vị như sau:

 Câu hỏi 20: Từ thời nhà Lý đến đời Trần, danh hiệu Cư sĩ Thiền Sư đã có, trong bảng danh sách các Cư sĩ, Thiền Sư này, ngoài các vị vua như: vua Lý Thánh Tông; Lý Anh Tông; Lý Cao Tông; hay vua Trần Thánh Tông; Trần Nhân Tông, thì những Người còn lại đều được ghi rõ họ tên thế tục và chức tước.

Thưa Chú, như vậy việc Chùa Tân Diệu sắc phong Thiền Tông Sư, cho các Cư sĩ Thiền Tông tại gia, không phải là chuyện chưa từng có phải không ạ?

TG-SG Nguyễn Nhân trả lời: 

⭐️ Chính đức vua Trần Nhân Tông sắp đặt Chùa Thiền Tông Tân Diệu thực hiện lời dạy của Đức Phật từ A đến Z đó.

 Câu hỏi 21: Đề thi Đình năm 1502 có 47 câu, câu hỏi thứ 15 đã đặt ra thế này: Điều Ngự và Huyền Quang truyền Đạo gì mà được thành Phật làm Tổ. Lê Ích Mọc trả lời:

Tuệ Trung, Điều Ngự, Huyền Quang được Pháp Vô Thượng, cho nên có thể gắn mình vào cảnh giới Di Đà, viết Thiền Tông chỉ Nam. Đó là cái Đạo họ truyền lại vậy, về sau ai hiểu được lẽ vô sinh, chứng tới thành Niết Bàn, thì thành Phật làm Tổ, điều ấy cố nhiên là phải thôi.

Nhờ trả lời đề thi kiểu ấy, Lê Ích Mộc đã được đỗ Trạng nguyên, thưa Chú, quá khứ là như thế. Vậy trong tương lai, hiểu biết về Pháp môn Thiền Tông như vậy, sẽ là một trong các tiêu chí đánh giá là bậc trí thức phải không ạ?

TG-SG Nguyễn Nhân trả lời: 

⭐️ Phần này cháu phải hiểu, khi Chú nhận bộ sách Thiền Tông học này, Chú có hứa với Thiền Tông Sư Ni Đức Thảo. Con chỉ là Người đưa tin thôi, Con không dám nói bất cứ điều gì mà Đức Phật cũng như ngài Điều Ngự Giác Hoàng dạy. Con xin thề.

Vì vậy, Chú phải giữ đúng lời hứa, Chú không dám kể công hay xưng mình là ai. Sở dĩ Chú lộ diện Thiền Tông Gia hay Thiền Tông Sư sau này, là vì nhiệm vụ của Chú đó thôi, chứ không dám nói gì hơn.

Hôm nay các cháu hỏi Chú, thì Chú phải trả lời để xong nhiệm vụ, chứ Chú có dám nói gì hơn nữa đâu.

Còn bậc thiện tri thức là Người học cao hiểu rộng, chứ Chú chỉ là Người hành nghề chữa răng, nhổ răng, trồng răng, chỉ có vậy thôi. Sở dĩ Chú phải để bản Thiền gia soạn giả Nguyễn Nhân, là gì phải trả nợ Thiền Tông đó, đúng với lời hứa với Thiền Tông Sư Ni Đức Thảo và Chú Tư Thiền Tông Sư Thích Đức Hà ở Hóc Môn đã dạy Chú.

 Câu hỏi 22: Tại một buổi giảng năm 1306, Phật Hoàng đã gửi lời cảm ơn Vô Nhị Thượng Nhân và Tuệ Trung Thượng Sĩ, vì ơn mưa Pháp đã thắm tới cho cháu Con tắm gội, Vô Nhị Thượng Nhân chính là vua Trần Thánh Tông, cha của Đức Phật Hoàng.Thưa Chú, xin Chú giải thích danh xưng Vô Nhị Thượng Nhân của vua Trần Thánh Tông giúp Con ạ?

TG-SG Nguyễn Nhân trả lời: 

⭐️ Vua Trần Nhân Tông ý nói cám ơn 2 vị:

– 1 là Vua cha Trần Thánh Tông
– 2 là Cậu Tuệ Trung Thượng Sĩ, tức Trần Tung cũng gọi là Trần Quốc Trung.

Vua Trần Nhân Tông gọi Vua cha và Cậu là hai Người có một không hai ở Thế gian này, có công giúp vua Trần Nhân Tông ngộ Tri kiến Phật của chính Đức vua Trần Nhân Tông.

 Câu hỏi 23: Thời Phật Hoàng, đã đúc kết mẫu Người lý Tưởng của Phật giáo Việt, từ những vị lãnh Đạo tối cao như Trần Hưng Đạo; Trần Quang Khải; đến Người dân thường, họ đều là Phật tử nhưng sống có kỷ luật, có lý Tưởng, là trượng phu Trung Hiếu, Trung thành với Tổ Quốc, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.

Thưa Chú, như vậy Nhân Lễ Nghĩa Trí Tính, Đức Phật Hoàng đã áp dụng cho Người dân khi phát triển Thiền Tông tại nước ta thời đó phải không ạ?

TG-SG Nguyễn Nhân trả lời: 

⭐️ Hiện nay Chùa Thiền Tông Tân Diệu đang nối gót Phật Hoàng Trần Nhân Tông, làm dân thì phải sống trong Nhân Nghĩa Lễ Trí Tính:

– Làm Dân có Gia đình phải lo cho Gia đình.
– Làm Dân có Tổ quốc phải lo cho Tổ Quốc.
– Làm Dân phải lo cho tương lai Con cháu.

Vì nguyên lý này mà Đảng Cộng Sản Việt Nam, giao cho nhân dân làm chủ Quốc gia là vậy.

 Câu hỏi 24: Chưa bao giờ trong lịch sử Phật giáo ở nước ta hay ở bất cứ một nước nào khác, mà một Người xuất gia lại có thể mở mang bờ cõi và mở mang bờ cõi một cách Hòa Bình.

Phật Hoàng Trần Nhân Tông có cái nhìn bình đẳng về con Người, sử dụng lý luận: ai cũng có Phật Tánh, Bác bỏ tư Tưởng kỳ thị, xây dựng hôn nhân cho con gái mình là công Chúa Huyền Trân với vua Chế Mân của nước Chiêm Thành.Nhờ đó nhân dân Đại Việt không tốn một mũi tên, một Người lính nào mà có thêm một dải đất trên 200 cây số.

Thưa Chú, từ quyết lược của Phật Hoàng Trần Nhân Tông, thực hiện mục đích mở rộng bờ cõi về phương Nam, để ngày nay tại Đất Rồng phổ biến Pháp môn Thiền Tông là phù hợp với quy trình Thiền Tông của chư Phật phải không ạ?

TG-SG Nguyễn Nhân trả lời: 

⭐️ Những vị có Trí tuệ sáng suốt làm gì cũng chính xác cả, lo cho nước, lo cho dân, lo cho nòi giống, lo cho Giang Sơn, lo cho Tổ Quốc, lo cho Dân tộc trường tồn. Chúng ta là hậu nhân, phải biết công ơn này.

Chính cái nhìn của vua Trần Nhân Tông đã biết trước về Mạch nguồn Thiền Tông sẽ chạy đến Đất Rồng, thời đó có vị quan hỏi vua Trần Nhân Tông hai câu:

1- Kính thưa Đức Vua, trong Kinh Diệu Pháp Liên Hoa Đức Phật có dạy, Thiền Tông đến đời Mạt Thượng Pháp sẽ cho công bố ra tại Nước Rồng là nước nào. Kính thưa Đức vua dạy Thần.

Đức vua Trần Nhân Tông trả lời:

Nước Đại Việt ta, các triều đại sau cho mở mang về phương Nam, đổi danh nước Đại Việt thành là nước Việt Nam. Nước Đại Việt ta gốc là Con Rồng, Con Tiên. Tức vua Lạc Long Quân xưng vua là Rồng trên trời xuống, khai mở nước Văn Lang. Còn mẹ Âu Cơ cũng là Tiên trên trời xuống nước Văn Lang làm Quốc Mẫu.

Vì vậy trong Kinh Diệu Pháp Liên Hoa, Đức Phật gọi nước ta là nước Rồng, tức nước Con Rồng, Con Tiên.

2- Câu hỏi thứ 2 của vị quan này, hỏi Đức vua Trần Nhân Tông như sau:

Kính thưa Đức vua, trong Kinh Diệu Pháp Liên Hoa, Đức Phật có dạy: Thiền Tông đến đời Mạt Thượng Pháp sẽ do Long Nữ ở Đất Rồng cho công bố ra, vậy Đất Rồng là đất nào, kính thưa Đức vua dạy Thần.

Đức vua Trần Nhân Tông trả lời:

Các Triều đại sau cho mở mang nước Đại Việt về phương Nam, đổi danh là nước Việt Nam. Nước Việt Nam này có tỉnh gọi là Long An (tức Con Rồng nằm nghỉ), đến đời Mạt Thượng Pháp, Pháp môn Thiền Tông học này sẽ được công bố ra tại Đất Rồng, tức tỉnh Long An do Long Nữ (tức Người nữ của tỉnh Long An) cho công bố ra.

Pháp môn Thiền Tông học này là Pháp môn dạy Cốt tủy của Đạo Phật đó.

 Câu hỏi 25: Phật giáo Thiền Tông đời nhà Trần phát triển mạnh mẽ, nên khi đất nước bị xâm lăng, từ nhà sư Phạm Ngọc cho đến những phật tử như Trần Trùng Quan, Lê Lợi, Nguyễn Trãi đều đánh đuổi quân thù với kết cục là những chiến thắng Chi Lăng, Xương Giang vang dội, đem lại nền độc lập cho Tổ quốc và sự ra đời của nhà Lê.

Thưa Chú, đó có phải là nhờ tư Tưởng có gia đình phải lo cho gia đình, có Tổ quốc phải lo cho Tổ quốc mà Thiền Tông đã đem lại không ạ?Con xin cảm ơn Chú rất nhiều vì đã trả lời cho Con được rõ không ạ?

TG-SG Nguyễn Nhân trả lời: 

⭐️ Tất cả Đạo có ở trên đời này, Đạo nào cũng lo cho giáo chủ của mình. Duy nhất chỉ có Đạo Phật Khoa học Vật lý Thiền Tông không lo cho giáo chủ, mà chỉ lo cho gia đình được ấm no, lo cho Tổ Quốc được trường tồn, lo cho nhân dân được hạnh phúc. Đây là Tôn chỉ và Cương lĩnh của Đạo Phật Khoa học Vật lý Thiền Tông Việt Nam đó.

Cảm ơn cháu Cư Duy đã hỏi.

Chú Nhân.

Nguồn Thiền Tông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *