Bí Kíp Thiền TôngSách Thiền TôngTinh hoa Đạo Phật

Quyển 03: Hành đúng lời Đức Phật dạy chắc chắn được Giải thoát

Quyển 03: Hành đúng lời Đức Phật dạy chắc chắn được Giải thoát

✍️ Mục lục:

13 – HỎI CHƯNG BÔNG, CHƯNG TRÁI

Nhân dịp này, sư phụ cô Thích Nữ Diệu L… thưa hỏi với vị Hòa thượng có đạo hạnh cao:

– Kính bạch Hòa thượng, con tuy là làm sư phụ của người khác mà đạo Phật con không hiểu rõ. Sẵn đây, xin Hòa thượng giải cho con 3 việc như sau, để có ai hỏi, con có thể dẫn dắt họ, xin Hòa thượng giúp con:

Một: Cách chưng bông trái trên bàn thờ Phật, chưng như thế nào mới đúng?

Hai: Con người đến với Thế giới này bởi lý do gì?

Ba: Khi con người lìa bỏ Thế giới này biết họ sanh về đâu trong 6 nẻo luân hồi, xin Hòa thượng dạy con?

Vị Hòa thượng nghe lời hỏi chân thành của sư phụ sư cô Thích Nữ Diệu L… nên hướng dẫn như sau:

Một: Tôi xin trả lời cho sư cô biết về cách chưng bông trái trên bàn thờ Phật. Phần nghi thức chưng bông trái này phải lấy theo Nhân – Quả của Đức Phật dạy:

Nhân là bông, trong bông có nụ, nụ sẽ sanh ra trái (quả). Theo người Việt Nam viết chữ từ bên trái viết qua phải, nên chưng bông là bên tay phải của Đức Phật, còn quả là trái, vì vậy chưng trái cây bên tay trái của Đức Phật.

– Hai: Đức Phật dạy, muốn sanh ra làm người có ba căn bản như sau:

1 – Giữ 5 giới của Đức Phật dạy.

2 – Làm phước.

3 – Đức hạnh của một con người.

Sống trong Tam Giới này do tư tưởng, hành động, việc làm của mỗi người mà tạo ra Nhân – Quả. Do Nhân – Quả nên có nhân duyên kết hợp. Vì có Nhân – Quả và nhân duyên nên Âm – Dương mới “làm việc” nên sanh ra con người. Muốn vào thai mẹ để làm con của mẹ cha. Người đó phải có sự vay hoặc trả với cha mẹ họ, họ mới vào làm con được. Khi cha mẹ giao hợp, có rất nhiều người đến dự “nhào vô” để được sanh ra làm con, nhưng người nào có vay hoặc trả trội nhất mới được vào bào thai mẹ được.

Xin nói rõ phần này, người muốn vào thai mẹ, bất cứ ở đầu trong 6 nẻo luân hồi, người đó phải trở về làm “Trung ấm thân” mới dự được. Vì ở Trung ấm thân, mới thấy, nghe, biết và di chuyển nhanh được. Ở loài súc sanh, không biết được loài người. Ở loài Ngạ qủi lo ham ăn giành giựt nên cũng không thích loài người.

Khi vào thai mẹ phải như sau:

– Ví dụ như bà Lê Thị X., khi vào thai mẹ, bà phải chết đi (cũng gọi là quên đi) tên mình Lê Thị X. Khi thai dần dần lớn lên, bà chỉ biết có sự sống chớ không nhớ mình là Lê Thị X. nữa. Đến khi mẹ sanh ra, cha mẹ đặt tên gì mình nhận tên đó.

Thỉnh thoảng, chúng ta thấy có người sanh ra lớn lên được vài tuổi nhớ lại đời trước của chính mình, người này có Nhân – Quả lớn với cha mẹ hiện tại, nên đến rất nhanh. Vì vậy, sự phai mờ trong tàng thức họ chưa kịp xoá hết, tức chết đi.

Tuy nhiên, có ngoại lệ như sau:

– Nếu có vị Thánh nào đó, muốn làm lợi ích lớn cho loài người, vị ấy có thể “đoạt xá”, bằng cách là “đẩy” người đang ở trong bào thai mẹ ra ngoài làm Trung ấm thân lại, họ an trú trong bào thai này, sau khi sanh ra họ sẽ làm lợi ích lớn cho người xung quanh.

– Ba: Khi người mãn phần ở Thế giới này, nếu họ chết bình thường, muốn biết họ đi đâu, chúng ta kiểm chứng bằng Khoa học là sờ tay vào các chỗ như sau. (Nếu có kiếng hồng ngoại chúng ta nhìn vào các chỗ ấy sẽ thấy làn hơi nóng phát ra, phát ra nhanh nhất là trên đảnh đầu và ở bàn chân):

* Người nào hơi nóng rất nhiều thoát ra sau cùng nơi đảnh đầu, là người đó được về cõi vô sanh, tức Niết bàn. Ra ngoài sức hút của Tam Giới.

Vì sao có hơi nóng nhiều như vậy?

Vì người đó hiểu Pháp môn Thanh Tịnh Thiền, tu tập Pháp môn này, nên Điện từ Âm – Dương bao phủ duy trì cơ thể của họ được nhả ra; nên Điện từ Quang duy trì Tánh Phật của họ được sáng tự nhiên.

Do vậy, khi bỏ xác thân, họ liền nhập nhanh vào “Bể Tánh Thanh Tịnh Phật Giới” bằng con đường trên đỉnh đầu. Đức Phật dạy trong kinh là “Đảnh sanh Thánh”.

Vị nào được nhập vào Bể Tánh Thanh Tịnh Phật Giới. Vị đó chỉ còn có 2 phần như sau:

1 – Phật Tánh.

2 – Khối Công đức.

Khi vị đó vượt qua “Cửa Hải Triều Dương”, khối Công đức ấy liền được Điện từ Quang trong Bể Tánh Thanh Tịnh Phật Giới chiếu vào khối Công đức, khối Công đức này biến thành là “Pháp Thân Thanh Tịnh”. Một Kim Thân Phật liền được định hình theo. Phật Tánh của người đó, liền ẩn vào Kim Thân Phật này, tức khắc, một vị Phật được “sanh ra”. Vị Phật này có 3 phần:

1 – Vô Lượng Thọ.

2 – Vô Lượng Quang.

3 – Vô Lượng Công đức.

Nhờ lời dạy thật rõ của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni ở đoạn này, nên chúng ta mới hiểu Đức Phật A Di Đà có 3 thân như nói trên.

Xin nói rõ thêm, vị nào được nhập vào Bể Tánh Thanh Tịnh Phật Giới bằng con đường ở đỉnh đầu. Số Công đức và Tánh Phật của vị ấy vừa thoát ra đỉnh đầu. Điện từ Quang bao bọc Phật Tánh và khối Công đức vừa thoát ra đỉnh đầu, người đứng xung quanh thấy có luồng ánh sáng thoát nhanh ra họ tưởng là hào quang.

* Còn người nào hơi nóng thoát ra nhanh nơi 2 bàn chân, thấy có luồng khói đen, là người đó trực chỉ xuống Địa ngục!

Vì sao vậy?

Vì khi còn sinh sống, họ tạo những việc cực ác, nên khối nghiệp ác tích tựu rất nặng nề, được Điện từ Âm bao bọc lại thành một khối đen, nên khi thoát ra 2 bàn chân bị rơi nhanh vào các tầng Địa ngục!

Vì sao gọi là Địa ngục?

– Vì địa là đất.

– Ngục là tối.

Tức người này phải sống trong cảnh tối tăm.

Trong kinh Đức Phật có dạy một đường Giải thoát và sáu nẻo luân hồi như sau:

Một: Vị nào khi mất thân mà ánh sáng xuất nhanh nơi đỉnh đầu là người đó nhập vào Niết bàn. Trong kinh Đức Phật gọi là “Đảnh sanh Thánh”.

1 – Người nào hơi nóng thoát ra sau cùng nơi mặt , mắt, người đó sanh lên các cõi Trời tương ứng.

2 – Người nào hơi nóng thoát ra sau cùng nơi ngực, người đó sanh nơi cõi Thần (A Tu La).

3 – Người nào hơi nóng thoát ra sau cùng nơi tim, người đó sanh trở lại làm người. 4 – Người nào hơi nóng thoát ra sau cùng nơi bụng, người đó sanh ra làm Ngạ qủi
(Qủi đói, cũng gọi là Cô hồn).

5 – Người nào hơi nóng thoát ra sau cùng nơi đầu gối, người đó sanh ra làm súc sanh (bàng sanh, xương sống nằm ngang).

6 – Người nào hơi nóng thoát ra sau cùng nơi lòng bàn chân, người đó sanh vào Địa ngục.

Bởi vậy trong kinh Đức Phật dạy:

– Đảnh sanh Thánh.

– Mặt, mắt sanh Thiên.

– Ngực làm Thần.

– Bụng làm Ngạ qủi.

– Tim sanh người.

– Súc sanh ở đầu gối.

– Bàn chân vào Địa ngục thôi!

Một lần nữa, sư phụ cô Thích Nữ Diệu L…vui mừng làm lễ và tạ ơn Hoà thượng.

Trên đây, là chuyện kể của vị Trưởng Ban quản trị chùa Thiền Tông Tân Diệu, nói khi chết chôn hay là thiêu để trả lời cho cụ Diệp Bá Thành.

Trưởng Ban nói thêm với cụ Diệp Bá Thành:

– Lời huớng dẫn của chúng tôi xin cụ nghiên cứu kỹ, coi cách an táng nào hợp với cụ, cụ nói lại với con cháu, để con cháu cụ làm tròn nguyện ước của cụ.

Cụ Diệp Bá Thành không cầm được nước mắt, run run nói lời cảm ơn chân thành với vị Trưởng Ban rồi ngồi xuống.

Video (Trích đoạn)

Nguồn Thiền Tông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *