Sách Thiền TôngTinh hoa Đạo Phật

Quyển 02: Những câu hỏi Thiền Tông – Tập 1

✍️ Mục lục:

⭐️Câu 8: Phật tử Thiền Tông nói: “Thần chú có lợi lạc Chúng sanh”.
“Đem tiếng Chúng sanh áp dụng vào câu này bị sai”.
Sai chỗ nào?
– Sai ở chỗ: Câu Thần chú có 3 loại căn bản:

1- Câu Thần chú “Thủ Lăng Nghiêm” để trừ Tà!
2- Câu Thần chú “Đại Bi” để giúp người niệm an vui.
3- Câu Thần chú “Dược Sư” để trị bệnh thân tứ đại.

Nói tóm lại, câu Thần chú chỉ để giúp cho 1 phần người nào đó thôi, chứ không phải cho tất cả mọi người. Còn chữ Chúng sanh là nói tất cả sinh vật ở trong Tam Giới này, từ các Cõi Trời đến tận 18 tầng Địa ngục. Sai là chỗ Phật tử Thiền Tông nói gọp tất cả vậy.

Điều kiện, câu Thần chú tác động được với người nào đó, thì người đó phải có tần số Điện từ Âm – Dương ngang bằng với cái lực “Bủa ra của Điện từ Âm – Dương”, của câu Thần chú này. Còn người nàọ không có tần số ngang bằng, thì không cảm nhận được.

⭐️Câu 9: Người đạt được “Bí mật Thiền Tông” có 2 dạng:

Dạng một: Tự mình đạt được “Bí mật Thiền Tông”: Tự tu, tự chứng, tự mình Giải Thoát, tự viết ra những sự cảm nhận và hiểu biết của mình để lưu lại cho người sau biết, không cần làm kệ.

Dạng hai: Còn người đạt được “Bí mật Thiền Tông”, muốn đứng ra giúp cho người khác, thì người này bắt buộc phải có ít nhất 12 câu kệ trở lên, nói lên chỗ đạt được Bi mật Thiền tâng cúa mình. đây là qui định cua Đức Phức dạy trong Huyền Ký của Ngài. Vị nào muốn truyền bí mật Thiền Tông” thi phải nghiêm chỉnh thực hiện, Sau này, tiến cao hơn nữa là đưọc phong Thiền Tông Sư hay Thiền Tông Gia, để được danh chánh ngôn thuận làm Việc, theo Qui luật của thế giớỉ nhắn quả Vật lý Âm Duong này.

– Người Tu theo Đạo của Như Lai không biết phấp môn Thiền Tông là tu làm sao Vì thấy Pháp môn Thiền Tông này quá cao quí, nhiều người thích. Vì vậy, có nhiều “thầy” bịa ra nói: “Vào Thất dụng công tu hành 3 tháng thì được “Tánh Phật” của chỉnh thầy ta, rồi tự tuyên bố mình là “Thiền Sư”, dụ nhiều người khờ khạo đến lạy và cùng tiền. Khi dược danh lớn rồi, tự nhiên có người bỏ tiền ra mời mình đi du lịch, đã không tốn tiền, mà còn được người bò tiền ra đó, tuy tôn là “Tôn sư: nữa. Cái “bệnh ” của con người là nghe ai nói gì cũng tin, không chịu kiểm chứng Vì vậy, Đức Phật bảo, minh là kẻ đáng thương là vậy!

Đức phật dạy rõ :
– Nhân qủa Vật lý Âm Dương nơi Thế Giới này, lừa người ngu khờ thì được. chứ lừa Nhân – Quả thì làm sao được. Người nào cố tình làm như vậy. tự mình mở con đường “Hoa Báo ” để đi vào. Mà trước khi đi vào con đường này, đầu tiên minh phải tập sống như thực vật trước đã, để từ từ thích nghi với đời sổng thực vật một thời gian dải, thì mới vào sống lâu dài với các loài này được.

⭐️Câu 10: Những hiện tượng nhận “Điển Quang, mượn xác” để dạy Chúng sanh tu hành, mà người ta thường dùng danh từ Vô vi, Bề trên, về dạy dỗ Chúng sanh đời Mạt pháp này. Những việc đó Phật và Bồ Tát có làm như vậy không? Những hiện tượng đó ai làm ra. Thành phần nào trong Tam Giới này lảm?
Đáp:
– Muốn hiểu hiện tượng: Điển Quang, Vô vi, Bề trên, Mượn xác, thì phải hiểu như sau:

Một: Điển Quang:
A- Trong Phật Giới thì có Điện từ Quang để làm sự sống cho Phật Tánh, chư Phật và công dụng cho nhiều thứ khác.
B- Trong Càn khôn Vũ Trụ và Tam Giới thì có Điện từ Âm – Dương:
– Bảo quản, luân chuyên, để Càn khôn Vũ Trụ, Tam Giới hay Thế Giới này được tồn tại.
C- Điện từ Âm – Dương có công dụng là phát ra ánh sáng, tức phát quang.
D- Còn ai đó nói sử dụng “Điển Quang” để dạy Đạo. Vậy, vị đó là ai trong Tam Giới này?
Trả lời:
– Trong Tam Giới có các loài: Trời, Tiên, Con Chiên, không đến với loài Người được.

Vì sao vậy?
– Vì tần số Điện từ Âm – Dương của các loài này rất Dương, nên không vào Thế Giới loài người được. Như vậy người mượn Điển Quang ấy là ai? Tìm hiểu như dưới đây thì sẽ biết người ấy là ai?

– Loài Thần, có thần thông, nên mượn ánh sáng “Điển Quang” này được. Nhưng những vị Thần không biết Giác Ngộ là gì, thì làm sao dạy Đạo Giải Thoát cho loài người được.
Nhưng, những vị Thần làm cho loài người vui được, họ chỉ làm được như sau:

– Họ nương Điển Quang, gởi ít thần thông vào Điển Quang này, bủa vào thân của những người ham thích. Nhờ vậy, người này được an vui một thời gian ngắn rồi hết. Khi người nhận được an vui này, muốn có an vui tiếp thì phải làm 2 việc như sau:

1- Lập bàn thờ, thờ vị Thần này.
2- Ngày nào cũng cúng cho vị Thần này ăn.

Hai: Vô vi: Đây là biến chuyển của Vật lý, nhiều người mượn sự biến chuyển của Vật lý này nói với những người kém hiểu biết, để những người này tin là có Thần hay Thánh ban Phước. Mục đích của những người này là, dụ người khờ đến cầu lạy để cúng tiền cho vị Thần hay vị Thánh này. Nhưng vị Thần hay Thánh này đâu có xài tiền, mà những người bịa ra đó họ xài. Biến chuyển Vật lý nó là như vậy, chứ Vô vi cái gì. Danh từ Vô vi là nói với những người kém học thức, chứ nói với những vị có học vấn cao, họ cười cho.

Ba: Bề trên: Đây là “sản phẩm” của người có đầu óc khôn lanh lường gạt những người ngu khờ, cũng để kiếm tiền, chứ không ngoài gì khác.

Bốn: Mượn xác: Đây là chuyện của những “Ông Đạo” lừa người khờ khạo, như:

1- “Sư Vải bán khoai” dạy Đạo ru ngủ lòng người, chớ đâu có dạy Đạo Giải Thoát?
2- “Phật Thầy Tây An” cũng vậy?
3- “Đạo Dừa” cũng thế thôi.

Và rất nhiều vị khác cũng vậy. Thậm chí, người tu theo đao Giải Thoát, mà còn không biết Giải Thoát là gì, cũng vì ham danh mê tiền, xưng mình là “Thiền Sư”, để dụ nhiều người đến lạy, họ cúng tiền cho xài.
Đệ tử chánh thống của Phật mà còn làm vậy, huống chi là người ngoài đời.

Nói tóm lại, loài người sống nơi Thế Giới này, ỉà sống bằng Vật chất. Vì vậy, họ nói và làm bất cứ thứ gì miễn là có tiền là được, còn chuyện Giác Ngộ và Giải Thoát không ai dám làm cả. Trừ khi người nào đó dám thực hiện giống như Thái tử Tất Đạt Đa ở nước Ấn Độ ngày xưa. Còn ở Việt Nam phải thực hiện như Đức vua Trần Nhân Tông, thì người này mới dám tuyên bố mình tu theo “Đạo Giác Ngộ và Giải Thoát”.

⭐️Câu 11: Phật Tánh không cần nhận ra; Mà chỉ cần học biết Phật Tánh là 4 thứ: Thấy, Nghe, Nói, Biết, Thanh Tịnh Không dính với trần cảnh đó là Phật Tánh; còn dính với trần cảnh là Tánh của con người.
Về việc giúp đỡ: Của Tánh Phật và Tánh Người, phải hiểu như sau:

1- Tánh Phật: Duy nhứt chỉ giúp cho ai muốn Giác Ngộ và Giải Thoát để vượt ra ngoài sức hút của Vật lý Âm Dương; chứ Đức Phật không giúp ai hướng thượng hay làm từ thiện cả.

2- Tánh Người: – Khuyên người khác làm từ thiện.
– Ăn ở hiền lành.
– Làm những chuyện tốt.
– Không vi phạm pháp luật. V.v…

⭐️Câu 12: – Tánh Phật là, Nghe, Thấy, Nói, Biết, trong Thanh Tịnh.
– Tánh Người là, Phải, quấy, hơn, thua, tốt xấu. V.v…

⭐️Câu 13: – Tánh Người không cần nhận ra để biết, mà chỉ cần học để biết thôi.
Còn 8 muôn 4 ngàn cái bong bóng ảo giác nó được tạo ra như sau:
– Điện Âm: Bóp quả Tim co lại, để đẩy máu lưu thông đi khắp châu thân.
– Điện Dương: Kéo quả Tim nở ra, để hót máu khắp châu Thân về quả Tim.
– Khi quả Tim co nở như vậy, máu trong quả Tim nải ra những bong bóng; Những cái bong bóng này là do màu sắc của Điện từ Âm – Dương bao phủ lên thành có ảo giác. Mà Tánh Thấy của Phật Tánh thấy, xuất phát từ Trung tâm não bộ phát ra, phải xuyên qua Tim, người Trung Quốc gọi là Tâm. Vì Tánh Thấy này phải xuyên qua Tâm, trong Tâm này là 1 khối bong bóng lao xao. Chính cái bong bóng lao xao này, nó tạo ra những thứ ảo giác. Vì vậy, Tánh Thấy của Tánh Phật không còn trung thực được nữa. Vi không biết đâu là chân thật, nên con người phải đem cái Tưởng ra để tưởng tượng. Vì chỗ tưởng tưởng này, mà mỗi người tưởng tượng ra mỗi cách, giống như 5 anh mù rờ voi vậy, nhưng ai cũng cho mình là đúng cả.

Đức Phật dạy:
– Ai muốn biết được sự thật, thì phải tu tập Thanh Tịnh Thiền, khi nào được “Rơi vào Trung tâm vận hành Luân hồi” thì tự mình biết, không cần ai chi phần này cả.

⭐️Câu 14: Muốn hằng Tri, thì tập cho Tâm Vật lý đừng dính vào cảnh. Khi nào Tâm và Cảnh không dính nhau ỉà thấy “Hằng Tri” ngay.

⭐️Câu 15: Vỏ bọc Tánh Người không thuần phục nó được, mà chỉ cần tạo ra thật nhiều Công đức, để số Công đức này lưu vào vỏ bọc của Tánh Phật. Khi trong vỏ bọc của Tánh Phật có nhiều Công đức rồi, thì Tánh Người tự động nhả Tánh Phật ra. Lúc này Tánh Phật được tự tại, muốn vào Phật Giới cũng được hay ở tự do trong Tánh Người để giúp nhiều người khác Giải Thoát cũng được.

⭐️Câu 16: Phật lớn, Phật vừa hay Phật nhỏ, là do số Công đức của vị Phật đó khi còn sống nơi Thế Giới loài người tạo ra như:
– Tạo Công đức vô lượng, thì “Ngôi nhà Pháp Thân Thanh Tịnh” của vị này được thật lớn, theo số Công đức của vị Phật ấy tạo ra. Cũng từ Ngôi nhà Pháp Thân Thanh Tịnh này, định hình ra một vị Phật vừa với Ngôi nhà Pháp Thân của vị Phật ấy, Vì chỗ sai biệt Công đức này, nên vị Phật có lớn hay nhỏ là vậy.

⭐️Câu 17: Không tập như thế nào cả, mà chỉ học hỏi để biết như sau:
1- Tánh Phật là Thấy, Nghe, Nói, Biết Thanh Tịnh.
2- Tánh Người là Thấy, Nghe, Nói, Biết dính với trần cảnh.
Hãy nghe lời dạy của Như Lai:

Phật Tánh Thanh Tịnh Thấy, Nghe
Thấy, Nghe như vậy không bè trầm luân
Thấy, Nghe như vậy là “Dừng”
Phật Tánh hiển lộ không mừng không vui.

Tánh Người, mười sáu cái “Tôi”
Dính cứng trần cảnh Luân hồi kéo đi
Thiền Thanh Phật dạy để chi
Không dính không mắc không đi Luân hồi.

Như Lai chỉ dạy chữ “Thôi”
“Thôi” đi tất cả Luân hồi bỏ ta
Thiền Thanh của Phật Thích Ca
Là “Thiền một chữ” thoát ra Luân hồi.

⭐️Câu 18: Thiện ác là do cái “Tưởng” của Tánh Người do Tánh Phật sử dụng mà có, đây là Quy luật tự nhiên nơi Thế Giới này. Cũng vì cái Tưởng này, nên con người phải làm theo luân chuyển của Vật lý, do đó:

1- Người tu hành muốn tìm ra Phật Tánh họ phải “Tưởng tượng”:
A- Nhập Thất dụng công tu hành cho lòi ra Phật Tánh.
B- Lên non dụng công tu hành cho lòi ra Phật Tánh.
C- Dụng công tọa Thiền ép cho Tâm Thanh Tịnh để Phật Tánh hiển lộ. V.v…

Khi dụng công tu hành, tức nhiên những hiện tượng Vật lý hiển lộ ra, rồi nói là đắc Đạo, đi lường gạt người này người kia để kiếm danh và tiền. Đây là Tánh của con người vậy.
Ví dụ:
Tánh Người: Khi thấy hay nghe liền Tưởng nên phân biệt, tiếp theo đó là nói đúng hoặc sai. Đúng sai là của luân chuyển nơi Thế Giới này, gọi là đúng sai trong đối đải không đúng lẽ thật được.

Tánh Phật: Hằng Thấy, Nghe, Nói là Biết. Cái Biết này là tự nhiên biết, nên gọi là cái “Biết Chân Như Thanh Tịnh”; Mà con người gọi là Tánh Phật biết.

⭐️Câu 19: Bi, Trí, Dũng là do cái Tánh của con người Tưởng tượng ra, chớ trong Phật Tánh không có 3 thứ này. Trong Phật Tánh chỉ có 4 thứ là hằng: Thấy, Nghe, Nói và Biết thôi.

⭐️Câu 20: Luật Nhân – Quả Luân hồi nơi Thế Gian có tất cả là 6 đường chia ra 2 chiều Dương và Âm:

Dương có 1 đường và 4 ngã rẽ:

– Ngã một, là đi vào 11 Cõi Trời Vô Sắc.
– Ngã hai, là đi vào 11 Cõi Trời Hữu Sắc.
– Ngã ba, là đi vào 6 nước Cực Lạc.
– Ngã tư, là đi vào 11 Cõi Trời Dục Giới.

Âm là nơi Địa Cầu này, có 5 lối vào:

– Lối 1: Vào các loài Thần.
– Lối 2: Vào các loài Người.
– Lối 3: Vào các loài Ngạ Quỷ.
– Lối 4: Vào các loài Súc Sanh.
– Lối 5: Vào 18 tầng Địa Ngục.

Video (Trích đoạn)

✍️ Mục lục: Quyển 02: Những câu hỏi Thiền Tông – Tập 1 – Xem tiếp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *